16 trả lời [Bài gửi cuối]
leluubinh
chưa biểu lộ cảm xúc.
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 11/06/2009
Bài viết:
Điểm thông minh: 172

Viên cảnh sát đang điều tra hai chị em bị tình nghi trong một cuộc mưu sát. Nhưng chỉ có một trong hai chị em họ là hung thủ.

Viên cảnh sát hỏi: - "Ai là Britney"

"Là tôi", cô hơi cao hơn một chút trả lời

"Là tôi", cô thấp hơn cũng trả lời

Viên cảnh sát càng lúng túng hơn nữa. Nhưng sau một hồi động não, ông đưa ra một câu hỏi: "Bây giờ là mấy giờ?"

Cô cao hơn trả lời: "Sắp đến 12 giờ trưa rồi"

Cô thấp hơn thì trả lời: "Qua 12 giờ trưa rồi"

Dựa vào các câu trả lời của hai chị em đó, viên cảnh sát xác định được hung thủ. Đố các bạn, lúc đó là buổi chiều hay buổi sáng và ai là hung thủ?

3
Đánh giá của bạn: Chưa có . Theo cộng đồng: 3 (2 phiếu)

Bài bình luận

lam_titan
chưa biểu lộ cảm xúc.
Ảnh của lam_titan
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 08/01/2010
Bài viết:
Điểm thông minh: 1001
2 cô đứng 2 phía

khó quá tơ xin đoán là 2coo gái cùng nhận là hung thủ của vụ án : lúc đó là 12h trưa, và cô thấp hơn là hung thủ vì cô ấy đã nói sau cô cao hơn mà nói đúng những gì cô thấy. 2 cô đứng 2 phía của chiêc đồng hồ nên góc nhìn của mắt là ko chuẩn .

thao_kt17
chưa biểu lộ cảm xúc.
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 22/11/2009
Bài viết:
Điểm thông minh: 177
buoi trua

tat nhien bjo la buoi trua

và ai nói đúng bjo là mấy giờ thì người đó là hung thủ

dangluat
chưa biểu lộ cảm xúc.
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 16/01/2010
Bài viết:
Điểm thông minh: 74
ko fai la buoi trua

neu co cao hon noi dung thi bay gio la buoi? sang'

con co thap hon noi dung thi la buoi? chieu`.

vay thi fai xem ai la hung thu thi moi biet dc la chieu hay la sang'

ua? ma em thay la la` .sao o day em thay hinh nhu la co 3 ng thi fai?.Ban dau la co "Hoi cao hon" va co Thap hon tra loi.rui cau hoi tiep theo cua canh sat lai co co cao "HON"la the nao vay thi co Cao Hon la hung thu.vi ko muon 2 ng kia chiu toi thay minh len co ta moi suat hien. the thi la buoi sang' rui hi`.2 ng kia deu MAng toi bao che hehe bat' het moi fai?.

bik_th
chưa biểu lộ cảm xúc.
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 05/11/2009
Bài viết:
Điểm thông minh: 20
cô cao hơn là hung thủ

Tớ thấy 1 chi tiết ở 2 lần hỏi của viên cảnh sát khác nhau đó là. lúc đầu gọi là cô hơi cao hơn nhưng lần sau hắn lại nói là cô cao hơn. Chứng tỏ một điều là hắn nhận ra chiều cao của 2 cô chênh lệch một cách rõ ràng hơn, mà nhận ra được điều này hắn có thể nhìn vào cái bóng của 2 cô chênh lệch nhiều hơn. Chứng tỏ là phải càng về chiều thì nhận ra càng dễ. vậy cô nói qua 12h rồi là nói thật và lúc này là buổi chiều

leluubinh
chưa biểu lộ cảm xúc.
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 11/06/2009
Bài viết:
Điểm thông minh: 172
đáp án: cô thấp hơn là hung

đáp án: cô thấp hơn là hung thủ. Chúng ta cứ dùng giả thuyết để kiểm tra:

Nếu lúc đó là buổi chiều thì cô cao hơn (giả sử A) là nói dối, cô thấp hơn nói thật. Như vậy, bất luận là ai thì đối với câu hỏi đầu tiên sẽ trả lời là "Không phải là tôi" => đây ko phải là buổi chiều mà là buổi sáng

Nếu là buổi sáng thì "Sắp đến 12 giờ trưa rồi" là câu nói thật => cô cao hơn nói thật. Câu "Qua 12 giờ trưa rồi" là nói dối là của cô thấp hơn

Mình giải thích như vậy được không các bạn?

tranminhthang
chưa biểu lộ cảm xúc.
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 21/01/2010
Bài viết:
Điểm thông minh: 5
Đề bài thiếu

__

tranminhthang
chưa biểu lộ cảm xúc.
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 21/01/2010
Bài viết:
Điểm thông minh: 5
đề bài thiếu dữ kiện: Trong 2

đề bài thiếu dữ kiện: Trong 2 cô gái, 1 cô luôn nói thật, một cô luôn nói dối .

ngoclien225
chưa biểu lộ cảm xúc.
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 27/02/2010
Bài viết:
Điểm thông minh: 75
"Hai chị em" vẫn chưa có đáp án chính xác!!!

Không đúng!

Kể cả thêm dữ kiện thủ phạm luôn nói dối, còn người kia luôn nói thật cũng không đúng!

Nếu lúc đó là buổi chiều thì cô A nói dối, cô B nói thật, nhưng tại sao cả 2 lại phải trả lời câu đầu là "không phải là tôi!"?

Phải thêm giả thiết Britney là thủ phạm thì điều đó mới hợp lý.

Tuy nhiên nếu Britney là thủ phạm thì lại mâu thuẫn, bởi vì, cứ cho là bạn lí luận đoạn đầu đúng, nghĩa là lúc đó là buổi sáng và cô A nói thật, cô B nói dối.

Trở lại câu hỏi thứ nhất, vì cô A nói thật nên cô A đúng là Britney (Theo giả thiết, Britney là thủ phạm), còn cô B nói dối (người nói dối là thủ phạm.)

Vậy ai là thủ phạm thật sự??? Hay mình suy luận sai vậy?

phuthuynho
<p>co mot dieu ca cuoc doi na ban cung ko lam dc do la lam vua long tat ca moi nguoi. co mot diu ma chac ai cung lam dc do la song cho de thay long hanh phuc</p>
Ảnh của phuthuynho
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 06/12/2009
Bài viết:
Điểm thông minh: 648
ko biet phai minh ngoc hay

ko biet phai minh ngoc hay sao do nghe cau giai thich cua ban minh cang roi them nua, hic. Co phai de bai thieu du kien gi do ko ban?

TA BUU QUY CHAU. Nick chat nicedolphinvn, toi ko can iu ai, cung chang can ai iu, toi ko can gi het va toi cung ko co gi nhung toi rat mun bit minh la ai???

 

 

 

 

 

 

minhnt
Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết ko? Để gió cuốn đi
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 22/01/2010
Bài viết:
Điểm thông minh: 572
mình nghĩ đề bài này không rõ ràng nhg mình tạm đoán

Lúc đó là 12h đúng. vì chỉ có 12h đúng thì 2 cái bống mới bằng nhau thôi. lúc đó cả 2 cái bóng đều ở ngay tịa chân 2 người mà. còn lại ngoài thời gian trên thì ai cao hơn thì sẽ có cái bóng sẽ dài hơn. và dựa vào hai câu trả lời của 2 cô gái thì ko xác định dc hung thủ. Đề bài này thiếu hay sao ý :))

Mr Minh

hecbola
chưa biểu lộ cảm xúc.
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 28/02/2010
Bài viết:
Điểm thông minh: 339
1 giả thiết

...Sau khi viên cảnh sát hỏi 2 chị e về giờ giấc: 2 ngừơi liền có 2 câu trả lời khác nhau ,”sắp đến 12h”,,”qua 12h”,,điều này chứng tỏ chỗ họ đang dc thẩm vấn ko hề có 1 cái đồng hồ nào vì rõ ràng nếu có 2 người ko thể trả lời khác nhau đến vậy,,,Đề bài cũng ko hề nói là 2 người họ đang bị thẩm vấn trong phòng hay bị thẩm vấn ở ngòai trời mà chúng ta có thể xét đến khía cạnh  “đo bóng” đc,,,,

….Giả thiết có vẻ hợp lý nhất trong hòan cảnh này, có lẽ đây là 1 đòn tâm lý của viên cảnh sát,,nếu giả sử 1 trong 2 chị e là hung thủ,,,Thì khi bị xét hỏi hung thủ thường có cảm giác lo lắng và sợ hãi muốn cuộc thẩm vấn mau mau qua nhanh, nhưng càng muốn thì thời gian dường như lại trôi càng chậm lại..... “Sung sướng qua nhanh..Khổ đau kéo dài mà”  =)),,,

….KL: Theo lập luận trên người nào thấy thời gian trôi qua lâu hơn người đấy có khả năng là hung thủ,,Do đó cô thấp hơn bị nghi là hung thủ,,,,và thời gian lúc đấy tất nhiên là buổi sang “trước 12h….

…..Dù sao đây cũng chỉ là 1 giả thiết,,A e cứ việc nhận xét tiếp ….

hecbola
chưa biểu lộ cảm xúc.
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 28/02/2010
Bài viết:
Điểm thông minh: 339
hix

Bạn leluubinh ko đưa ra đáp án ah???,,lâu lắm rồi vẫn ko thấy có đáp án zzz

quynh04cdt1
chưa biểu lộ cảm xúc.
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 20/01/2011
Bài viết:
Điểm thông minh: 3
hơi trừu tượng một tý

hơi trừu tượng một tý nhưng theo suy đoán của mình:

Đối tượng bị tình nghi tên Britney (tên của một trong hai chị em). Cả hai cô đều trả lời "là tôi", chứng tỏ một người có ý tự thú và người kia có ý định bao che (do tình cảm chị em).

+ hai chị em chắc chắn đang ở trong phòng phỏng vấn và không biết chính xác bây giờ la may giờ. Cả hai đều nói trong khoảng 12 giờ trưa chứng tỏ họ đang phỏng vấn ban ngày và loanh quanh khoảng 12 giờ trưa (không ai có thể phỏng vấn lâu tới mức nửa đêm, mà không có nhận định khoảng thời gian là bao nhiêu)

+ Viên cảnh sát biet chắc 1 trong hai chị em có ý định thú thội, câu trả lời thứ hai chắc chắn lời thú tội của hung thủ,

" sap den 12 gio trua">>>>>>chi co y dinh tra loi ve thời gian

"da qua 12gio trua">>>>>loi thu toi da san sang

ban co biet y nghia "12 gio trưa"?????????

>>>>như vậy hung thu chỉ có thể là cô lùn hơn mang tên Britney

lubutan
chưa biểu lộ cảm xúc.
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 15/03/2011
Bài viết:
Điểm thông minh: 21
cái đề bài thật buồn cười :))

cái đề bài thật buồn cười :))

hamhochoi
chưa biểu lộ cảm xúc.
Ảnh của hamhochoi
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 02/01/2011
Bài viết:
Điểm thông minh: 808
:D

hêh làm thử !

đề hỏi " Đố các bạn, lúc đó là buổi chiều hay buổi sáng và ai là hung thủ?"

12h tối là qua giờ làm việc của cảnh sát rồi.=> 12 trưa.

Trong 2 người 1 người tên " Britney" người kia tên "A" chẳng hạn

Viên cảnh sát hỏi: - "Ai là Britney". Khi đó cảnh sát chưa biết ai là Britney, ai là A. Khi đó 2 người thi nhau nhận là britney  => Britney là hung thủ( nếu Britney không phải hung thủ thì A là hung thủ, tức là 2 người thi nhau chối tội, nhưng không ai chối tội kiểu này).Khi đó A biết Britney là hung thủ nên A nhận mình là Britney trung lúc lúng túng để nhận tội hộ Britney.  ( không đánh mà khai, hêh chị em phụ nữ ngốc quá"). Sự việc đến đây là không cần điều tra nữa , vì đề bài hỏi ai là hung thủ (britney)

heheh cảnh sát nghĩ một hồi thì đã biết ai là hung thủ nên hỏi "Bây giờ là mấy giờ?" tức là ông ta muốn nói " mấy giờ rồi mà còn thi nhau nhận tội kiểu này nữa (lộ liễu quá)"

2 người kia không biết gì vẫn thi nhau trả lời thôi.

 

cảnh sát muốn biết ai là Britney thì chỉ cần bảo ho đưa giấy chứng minh hộ chiếu ra là dc mà ( song nhé) Cộng điểm cho mình nha! hehehe nhìn tên bạn chủ topic có vẻ lâu lắm ko online

 

 

"Tôi chẳng có tài năng nào cả. Tôi chỉ có một lòng ham hiểu biết ghê gớm".

 

lenam
chưa biểu lộ cảm xúc.
Đang nghỉ ngơi
Tham gia: 05/06/2010
Bài viết:
Điểm thông minh: 13
Lâu lâu lật lại mấy vụ án

Lâu lâu lật lại mấy vụ án giải chơi. Thấy vụ này các bạn còn bối rối nên thử đóng góp ý kiến. Theo mình nghĩ thì lúc đó là buổi chiều và hung thủ là cô thấp hơn. Bởi vì khi hung thủ thực hiện một vụ mưu sát bao giờ cũng có sự chuẩn bị và để ý thời gian. Nếu đã hoàn thành vụ án thì dĩ nhiên biết chắc thời gian hiện tại đang ở khoảng nào. Lúc này là khoảng thời gian buổi trưa, khi viên cảnh sát hỏi giờ thì theo như thường lệ thì chúng ta ai cũng trả lời là gần 12 giờ trưa chứ không biết chính xác được thời gian. Nhưng cô thứ hai lại nói là đã qua 12 giờ trưa, vậy là trái với thường lệ. Suy ra hung thủ là cô thứ hai và lúc đó là buổi chiều.

Nam


Đăng nhập

Người thông minh mới

  • lang hoang vu
  • changhaitac
  • minhhai79
  • maitrung15
  • ksnav

Người thông minh nhất

Người dùngĐiểm thông minh
son7a73241
ltnltn2388
Pk9442035
hoaiphan2019
datlam1638
jonnytue1522
Gia Cat Long1221
linhhaiquan1211
stronger1209
DacThang1196

Bài bình luận gần đây

Người dùng trực tuyến

Hiện đang có 0 thành viên469 khách trực tuyến.

drupal stats